TRỌNG KHÁI

ĐỒNG HỒ TRÁI ĐẤT

Các loài hoa đẹp

Thư mục

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    Happy_new_year.swf CHUC_MUNG_NAM_MOI_AT_MUI.jpg Chuc_cuoi_Tuan_vui_ve.swf 123.flv 24.jpg Ngaygiadinh.swf Violet_giao_luuloan.swf Ph18.jpg 127.jpg Flash_mo__vie_swF_36swf.swf Chucmungnammoi2013_ngayxuanlongphuongxumvay.swf 20133.jpg CMNM.jpg Happy_new_year.swf Bannertet2013.swf Bong_tuyet.jpg 110.swf Sntrungkien.swf TANGTHAYCO2011.swf Chuc_mung_ngay_PNVN__20_101.swf

    Thành viên trực tuyến

    0 khách và 0 thành viên

    Hỗ trợ

    • (Nguyễn Văn Tuyên)

    Sắp xếp dữ liệu

    Chức năng chính 1

    Suy Luận Ngược

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Tuyên (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:31' 15-05-2012
    Dung lượng: 2.3 MB
    Số lượt tải: 53
    Số lượt thích: 0 người
    Sơ yếu lý lịch



    Họ và tên: Nguyễn Văn Tuyên


    Sinh ngày:06/0 4/1970

    Trình độ chuyên môn: Đại học SP toán

    Năm vào ngành:1/1991

    Đơn vị công tác:Trường THCS Đồng Tiến -Ứng Hòa
    TP Hà Nội

    Chức Vụ : Phó bí thư chi bộ-Phó hiệu Trưởng

    Trường THCS Đồng Tiến






















    PHẦN A : MỞ ĐẦU

    ĐẶT VẤN ĐỀ :
    Trong những năm học qua, và hiện nay tình trạng học sinh học yếu môn toán ở trường THCS nói riêng và các cấp học phổ thông nói chung còn khá phổ biến, học sinh đạt đến độ say mê để trở thành kĩ năng trong giải toán còn hạn chế. Vì vậy,quá trình giảng dạy để đạt được kết quả tốt và việc rèn kỹ năng cho học sinh có tầm quan trọng đặc biệt.
    Hiện trạng việc sử dụng các phương tiện dạy học đi đôi với việc đổi mới cách giảng dạy cho phù hợp với đối tượng học sinh là một việc không thể tách dời .Việc kết hợp phương pháp truyền thống với các phương pháp hiện đại phải đảm bảo hiệu quả nhất trong giảng dạy.Người thầy chớ quên việc rèn tư duy suy luận lô gic một cách thích hợp nhất.Đặc biệt là trong suy luận để giải một bài toán
    Dạy học giải toán là một trong những vấn đề trọng tâm của dạy học môn toán ở trường THCS. Đối với học sinh, việc giải toán là hoạt động chủ yếu của việc học tập môn Toán. Do vậy , rèn kĩ năng giải toán cho học sinh là cần nhất.
    Giải toán là hình thức tốt để rèn khả năng tư duy, kĩ năng vẽ hình, kĩ năng suy luận, tăng tính thực tiễn và tính sư phạm, tạo điều kiện để học sinh tăng cường học tập thực hành, rèn khả năng tính toán.
    Trong giải toán ,để học trò say mê thật sự thì người thầy không gì bằng là cung cấp cho học sinh cách suy luận ngắn nhất để tìm ra cách giải hay nhất và ngắn nhất.Điều này đã làm tôi băn khoăn hơn 20 năm trong nghề dạy học.
    Qua học tập trao đổi với các nhà giáo có kinh nghiệm như nhà giáo ưu tú Phạm Thái Hòa,thầy giáo Đặng Văn Tuấn,Thầy giáo Nguyễn Xuân Bình chuyên nghiên cứu viết sách về giải các bài toán có tính ứng dụng cao đều đưa ra một ý kiến thống nhất chung:
    Phương pháp phân tich một bài toán như thế nào và bắt đầu từ chỗ nào để học sinh nắm bắt và hiểu

    PHẦN B : NỘI DUNG


    CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN :
    Cơ sở lí luận :
    Đổi mới phương pháp quản lý, giảng dạy khuyến khích và động viên đội ngũ sử dụng CNTT trong quá trình giảng dạy, tập trung chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học và đổi mới cách soạn giáo án, góp phần đem lại cho học sinh những giờ dạy thật sự bổ ích và sinh động. Có thể nói việc vận dụng những ứng dụng của CNTT đa đem lại những hiệu quả đáng khích lệ trong quá trình quản lý và giảng dạy tại trường trong năm 2011– 2012.
    Căn cứ trên cơ sở đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hóa hoạt động học tập và lĩnh hội tri thức của học sinh phụ thuộc rất nhiều vào phương pháp giảng dạy của giáo viên
    Cơ sở thực tiễn:
    -Căn cứ vào tình hình thực tế học sinh THCS Đồng Tiến là trường có tỉ lệ học sinh yếu kém nhiều do tồn dư của việc phổ cập giáo dục trên cơ sở đó ban giám hiệu nhà trường cùng hai tổ chuyên môn họp bàn và quyết định cần phải dạy thật học thật đây là một việc vô cùng khó khăn vì đối tượng học sinh bị phải lên lớp xảy ra đã nhiều năm do bệnh thành tích mang lại có rất nhiều học sinh vào lớp 6 đọc chưa thông viết chưa rõ chữ
    -Hoàn cảnh gia đình học sinh còn có nhiều gia đình thuộc diện hộ nghèo
    -Cha mẹ học sinh phải đi làm ăn xa nên việc sát sao với con cái chưa được thường xuyên liên tục
    -Thực trạng đội ngũ giáo viên :Môn thừa môn thiếu cục bộ
    - sự đam mê với toán học của học sinh còn chưa có
    3- phạm vi nghiên cứu :
    Đối tượng học sinh lớp 6,7,8,9
    ĐIỀU TRA KHẢO SÁT ĐẦU NĂM HỌC 2011-2012(chất lượng đầu vào lớp 6)
    Tổng số học sinh
    Số em yêu thích môn toán
    Số em học sinh học tốt môn toán
    Số em có học lực trung bình trở lên
    Số học sinh yếu môn toán
    Số học sinh đọc chưa thông viết chưa thạo
    
    74
    5
    0
    20
    34 em
    15em
    
    Với thực trạng về chất lượng
     
    Gửi ý kiến

    CHÀO CÁC QUÝ THẦY CÔ CHÚC VUI VẺ HẠNH PHUC